ข้อมูลสถิติ
รายงานเศรษฐกิจ
Close menu
Open menu
เข้าสู่ระบบ
e-Research
e-Library
สมัครรับข่าวสาร
Intranet
ดาวน์โหลด
Q&A
ร้องเรียนทั่วไป
ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อมูลสถิติ
รายงานเศรษฐกิจ
เปลื่ยนการแสดงผล
FaceBook
Youtube
Twitter
TH
หน้าแรก
เกี่ยวกับ สศค.
ข้อมูลองค์กร
รายงานประจำปี
หน่วยงานย่อย
สำนักงานเลขานุการกรม
กองกฎหมาย
กองนโยบายการคลัง
กองนโยบายการออมและการลงทุน
กองนโยบายพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน
กองนโยบายภาษี
กองนโยบายระบบการคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน
กองนโยบายระบบการเงินและสถาบันการเงิน
กองนโยบายเศรษฐกิจมหภาค
กองนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มตรวจสอบภายใน
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ข้อมูลสถิติ
รายงานเศรษฐกิจ
ประมาณการเศรษฐกิจไทย
สภาวะเศรษฐกิจรายสัปดาห์
สภาวะเศรษฐกิจรายเดือน
สถานการณ์เศรษฐกิจภูมิภาครายสัปดาห์
สถานการณ์เศรษฐกิจภูมิภาครายเดือน
รายงานสถานการณ์ด้านการคลัง
รายงานความเสี่ยงทางการคลัง
SFI Monthly Report
รายงานนโยบายการเงินภาคประชาชน
เเผนการคลังระยะปานกลาง
รายงานการเงินภาคประชาชน
การคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน
สถานการณ์การออม การลงทุน และตลาดทุนไทย
ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค (Thai Regional Economic Sentiment Index: RSI)
ดัชนีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ (Spatial Economic Fundamental Index: SEFI)
สภาวะการคลังท้องถิ่น
นโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ
กฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สศค.
ข่าวสาร
สมัครงาน / ประกาศ
จัดซื้อจัดจ้าง
ประชาสัมพันธ์
แถลงข่าว
รายงานข่าวเฉพาะกิจ
ประกาศอัตราเงินชดเชย
ประกาศ / คำสั่ง
ข่าว กบข.
ข่าวตัดหนังสือพิมพ์
หลักเกณฑ์ และวิธีการประเมินผล
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความร่วมมือระหว่างประเทศ
ความตกลงการค้าเสรี (FTA)
องค์การระหว่างประเทศ
รายงานเศรษฐกิจต่างประเทศ
e-Research
e-Library
สมัครรับข่าวสาร
Intranet
ดาวน์โหลด
Q&A
ร้องเรียนทั่วไป
ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง
Fiscal Policy Office
search
เปลี่ยนการแสดงผล :
TH
TH
หน้าแรก
เกี่ยวกับ สศค.
เกี่ยวกับ สศค.
ข้อมูลองค์กร
รายงานประจำปี
หน่วยงานย่อย
หน่วยงานย่อย
สำนักงานเลขานุการกรม
กองกฎหมาย
กองนโยบายการคลัง
กองนโยบายการออมและการลงทุน
กองนโยบายพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน
กองนโยบายภาษี
กองนโยบายระบบการคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน
กองนโยบายระบบการเงินและสถาบันการเงิน
กองนโยบายเศรษฐกิจมหภาค
กองนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มตรวจสอบภายใน
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ข้อมูลสถิติ
รายงานเศรษฐกิจ
รายงานเศรษฐกิจ
ประมาณการเศรษฐกิจไทย
สภาวะเศรษฐกิจรายสัปดาห์
สภาวะเศรษฐกิจรายเดือน
สถานการณ์เศรษฐกิจภูมิภาครายสัปดาห์
สถานการณ์เศรษฐกิจภูมิภาครายเดือน
รายงานสถานการณ์ด้านการคลัง
รายงานความเสี่ยงทางการคลัง
SFI Monthly Report
รายงานนโยบายการเงินภาคประชาชน
เเผนการคลังระยะปานกลาง
รายงานการเงินภาคประชาชน
การคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน
สถานการณ์การออม การลงทุน และตลาดทุนไทย
ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค (Thai Regional Economic Sentiment Index: RSI)
ดัชนีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ (Spatial Economic Fundamental Index: SEFI)
สภาวะการคลังท้องถิ่น
นโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ
กฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สศค.
ข่าวสาร
ข่าวสาร
สมัครงาน / ประกาศ
จัดซื้อจัดจ้าง
ประชาสัมพันธ์
แถลงข่าว
รายงานข่าวเฉพาะกิจ
ประกาศอัตราเงินชดเชย
ประกาศ / คำสั่ง
ข่าว กบข.
ข่าวตัดหนังสือพิมพ์
หลักเกณฑ์ และวิธีการประเมินผล
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความร่วมมือระหว่างประเทศ
ความตกลงการค้าเสรี (FTA)
องค์การระหว่างประเทศ
รายงานเศรษฐกิจต่างประเทศ
หน้าหลัก
>
ศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สศค.
ศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สศค.
ศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สศค.
คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2543 เห็นชอบแผนปฏิบัติการสร้างราชการใสสะอาด และกำหนดให้กระทรวง ทบวง กรม หน่วยงานของรัฐ จัดทำแผนกลยุทธ์หน่วยงาน ใสสะอาด และรายงานผลเป็นรายปี ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว โดยได้มีคำสั่ง สศค. ที่ 91/2546 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2546 จัดตั้งศูนย์ประสานราชการ ใสสะอาด และแต่งตั้งคณะทำงานประจำกลุ่มงาน ในศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สศค. และได้จัดทำแผนปฏิบัติการตามแผนกลยุทธ์ สศค. ใสสะอาด (พ.ศ. 2545-2549) โดยได้มีการปรับปรุงแผน ปฏิบัติการฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สศค. พ.ศ. 2545 และแผนยุทธศาสตร์ สศค. รวมทั้งจัดทำรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวข้างต้น
ในรอบปีไปยังสำนักงาน ก.พ.
ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2547 ได้มีแนวทางดำเนินการสำหรับปี 2548 ให้สร้างมาตรการจูงใจและกำหนดบทลงโทษ โดยให้สำนักงาน ก.พ. ประสานกับสำนักงบประมาณ และ สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนดให้การสร้างราชการใสสะอาด เป็นเงื่อนไขในการจัดสรรหรือลดสัดส่วนการจัดสรรงบประมาณประจำปี หรือการขอรับ หรือตัดสิทธิการขอรับเงินรางวัลประจำปี โดยที่ขณะนี้ รัฐบาลได้ประกาศนโยบายอย่างชัดเจนในการทำสงครามกับการคอร์รัปชันและคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2547 เห็นชอบแผนปฏิบัติการเบื้องต้นในการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ในวงราชการ ประกอบกับการบังคับใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ส่งผลโดยตรงให้ส่วนราชการ และหน่วยงานรัฐต้องเร่งสร้างความโปร่งใส ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รณรงค์และส่งเสริมค่านิยมเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต แก้กฎระเบียบที่เอื้อต่อการทุจริต ใช้วิธีบริหารงานบุคคลตามระบบคุณธรรมอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการบริหาร กิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี และส่งเสริมให้ผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนเป็นแบบอย่าง
สศค. จึงได้มีคำสั่ง สศค. ที่ 60/2548 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 จัดตั้งศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สศค. และแต่งตั้งคณะทำงานประจำกลุ่มงานในศูนย์ประสาน ราชการใสสะอาด สศค. ขึ้นใหม่ รวมทั้งได้จัดทำแผนกลยุทธ์ สศค. ใสสะอาด(พ.ศ. 2548-2551) เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่องแผนปฏิบัติการเบื้องต้น ในการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในวงราชการ และการดำเนินการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ในส่วนของตัวชี้วัดที่ 7 “ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการ ป้องกันและ ปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ”