ตอบ กลุ่มงานโครงการความช่วยเหลือฯ มีหน้าที่ดังต่อไปนี้
(1) ดำเนินการบริหารและจัดการโครงการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ
(2) ศึกษา และวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ Terms of Reference (TOR) แผนงาน และแผนการใช้งานเพื่อการอนุมัติจัดสรรเงินดำเนินงานโครงการ
(3) กำกับ ดูแลการดำเนินงานโครงการย่อยต่าง ๆ ภายใต้เงินที่ได้รับความช่วยเหลือให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
(4) ประสานงานและให้คำแนะนำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามกรอบของโครงการ
(5) ดำเนินการ ติดตาม และประเมินผลโครงการ (Project Monitoring)
(6) ติดต่อ ประสานงาน และร่วมประชุมกับแหล่งเงินในการบริหารจัดการโครงการเงินกู้ และเงินช่วยเหลือแบบให้เปล่า
(7) พิจารณาออกหนังสือเชิญชวนที่ปรึกษา เป็นกรรมการคัดเลือก รวมทั้งดำเนินการว่าจ้าง
(8) พิจารณาเสนออนุมัติการเบิกจ่ายเงินตามโครงการ โดยให้เป็นไปตามระเบียบของแหล่งเงิน ระเบียบราชการและข้อกำหนดภายใต้โครงการ
(9) จัดทำรายงานผลการศึกษาและความก้าวหน้าของโครงการ
(10) เป็นผู้แทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเข้าร่วมในคณะกรรมการกำกับและบริหารโครงการรวมทั้งเป็นกรรมการตรวจรับงานภายใต้เงินกู้ดังกล่าว
(11) ให้คำปรึกษาหน่วยงานที่ใช้เงินกู้ในระเบียบและขั้นตอนการใช้เงินกู้ สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการดำเนินงานโครงการในด้านต่าง ๆ